เป้าหมายหลัก

week4



 Week 4  /  2-5 มิถุนายน 2558


          ในการสังเกตการสอนของครูผู้สอนในวันอังคารที่ 2 มิถุนายน 2558  เด็กและครูเดินชื่นชมธรรมชาติรอบโรงเรียน และไปหยุดที่ต้นไม้ต้นหนึ่ง ครูเด็ดใบของต้นไม้มา1ใบ แล้วหันมาถามเด็ก ๆ ว่า "เด็ก ๆ จ๋า ใครรู้บ้างว่าต้นนี้คือต้นอะไร?  ไหนใครรู้จักต้นนี้บ้าง?" เด็กยกมือแย่งกันตอบ  "ครูข๋า ใบอันนี้กินได้คะ  แม่หนูเอามาจิ้มพริก กินกับลาบก็ได้คะ "   ครูถามเด็กต่อว่า"แล้วรสชาติมันเป็นยังไงคะ?  ไหนใครเคยกิน ?   แล้วไหนใครไม่เคยกินบ้าง?  ครูยื่นใบไม้ให้เด็กที่ไม่เคยกินลองชิม1ใบ แล้วถามว่า รสชาติเป็นไงคะลูก? เด็กตอบพร้อมกันว่ามันฝาดแล้วก็มีรสเปรี้ยว ๆ นิดนึงคะ/ครับ       จากเหตุการณ์นี้ทำให้ผู้สังเกตรู้สึกทึ่ง  รู้สึกสุดยอดกับการสอนของครูที่มีวิธีการสอนหลากหลาย  สามารถหยิบจับสิ่งรอบตัวมาสอนเด็กได้เสมอ  ทำให้เรารู้ได้ว่าการสอนไม่เพียงแค่สอนได้แค่ในห้องเรียนเท่านั้น แต่การสอนสามารถสอนได้ทุกที่





            และอีกสิ่งที่รับรู้ได้ว่าการเป็นครูนั้นไม่ได้เป็นแค่ครูผู้สอนเท่านั้น แต่ครูที่นี่ ที่ลำปลายมาศพัฒนานอกเหนือจากการรับบทบาทครูผู้สอนแล้วนั้น ครูยังรับบทบาทเป็นพ่อแม่   เป็นเพื่อนเล่น  เป็นพยาบาล    และบทบาท ทุกบทบาทสำคัญเท่ากัน การสวมกอดมอบความรักความเมตตาแก่กันระหว่าครูกับลูกศิษย์มีขึ้นเสมอก่อนเข้าห้องเรียน  การจะเป็นครูที่ดีของที่นี่ได้นั้น ต้องพกความใส่ใจมาเต็มกระเป๋าเลยทีเดียว...



          



กิจกรรมสัปดาห์ที่ 4   

นการจัดกิจกรรมให้กับเด็กทุกกิจกรรม มีความหมายเสมอ การพัฒนาทักษะด้านการคิดเป็นอีกทักษะหนึ่งที่โรงเรียนลำปลายมาศพ้ฒนาให้ความสำคัญ  ทุกประโยคคำถามที่ครูใช้กับเด็กผ่านกิจกรรม ทำให้เด็กได้พัฒนาทักษะการคิดอยู่เสมอ 

เรียนรู้ส่วนประกอบพืช


จิตศึกษา

การจำแนกสี



กีฬา : ฝึกม้วนตัว

ครูสาธิตการม้วนตัว





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น