เป้าหมายหลัก

week6


Q. 1 /   Week  6           15-19  มิ.ย. 2558

             เวลา 08.00 -08.30 น. ของเช้าวันที่ 17 มิ.ย.2558 หลังจากเด็กๆทำกิจกรรมหน้าเสาร์ธงตามปกติแล้ว  พี่สานติก้อเดินออกมาหน้าเสาธงและบอกว่าจะมีการแสดงให้น้อง ๆได้ชมการแสดงของพี่สานติเป็นการแสดงเกี่ยวกับการปฏิบัติตามฎจราจรและการสวมใสหมวกกันน็อค   เสียงหัวเราะของนักเรียน ครูและผู้ใหญ่ใจดี เป็นบรรยากาศที่แสนจะอบอุ่นตามแบบฉบับของลำปลายมาศพัฒนา   หลังจากนั้นพี่อนุบาล2 และน้องอนุบาล1  ร่วมทำกิจกรรมเคลื่อนไหวหน้าอาคารอนุบาลและเล่นเกมตัวหนอนกระดื๊บแข่งกันก่อนจะสวมกอดมอบความรักแก่กันระหว่างครูกับลูกศิษย์
         

           09.00-09.30 น.  กิจกรรมจิตศึกษาเป็นกิจกรรมร่วมทำ ผู้สังเกตได้มีโอกาสร่วมทำ โดยให้เด็กนอนปลาดาวประมาณ  7 นาที  และได้นำไม้ตะเกียบมาใช้ในตัวกิจกรรม โดยให้เด็กแปลงร่างตะเกียบเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม และตัวเลข  เพื่อให้เป็นเกิดความคุ้นเคยกับรูปทรงและตัวเลข   จากการสังเกตเด็กส่วนใหญ่รู้จักรูปทรงสามเหลี่ยม สี่เหลี่ยมและตัวเลข  เด็กให้ความร่วมมือดี และสนุกกับการแปลงร่างไม้ตะเกียบ


       09.30- 09.10 น. ครูผู้สอนให้ผู้สังเกตเล่านิทานเรื่องอาเธอใจดีกับเพื่อนใจร้าย  เด็กสนใจและสามารถสนทนาเกี่ยวกับนิทานได้ดี

  

      09.10 - 10.30 น. P.B.L. "แมงกินฟัน"  เด็กทำชิ้นงานกับเม็ดทรายหลากสีแปะติดกับภาพฟันของฉัน


              11.00-12.00 ครูผู้สอนสอนวิทยาศาสตร์ เกี่ยวกับสถานะของแข็งของเหลวโดยใช้แป้งข้าวโพดใส่น้ำ และ แป้งข้าวจ้าวใส่น้ำ แล้วให้เด็กช่วยกันผสมแป้งกับน้ำแล้วเปรียบเทียบความแตกต่างกัน โดยครูถามว่าเมื่เราวางมือลงไปบนแป้งแล้วรู้สึกอย่างไร?   เกิดอะไรขึ้นบ้าง?  ลักษณะสีแป้งทั้งสองชนิดมีสีอะไร และแตกต่างกันอย่างไรบ้าง?
 เด็กหลายคนบอกว่าเมื่อวางมือลงไปบนแป้งข้าวโพดแล้วเหมือนทรายดูด แป้งมีลักษณะแข็งๆ บางคนบอกว่าใต้ฝ่ามือเหมือมีงูเลื้อยเลย   เด็ก ๆ สนุกกับการเล่นแป้ง






จับคู่ภาพกับรูปร่างที่สัมพันธ์กัน



13.30   -14.30  น.   สนุกกับสีน้ำ  




พิมพ์ภาพจากฝ่ามือน้อย ๆ ละเลงสีน้ำอย่างสนุกสนาแล้วแต่งแต้มให้เป็นภาพสัตว์ที่ตนสนใจ


กับมุมเล็ก ๆ ที่น่ารัก



งานศิลปะจะออกมาสวยดั่งใจผู้สร้างสรรค์ผลงานได้นั้น  ต้องอาศัยธรรมชาติและบรรยากาศเป็นตัวช่วย....... 



..............................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น